Bê tông đá mài terrazzo là gì ? Ưu điểm của sàn đá mài Terrazzo

be-tong-da-mai-1

Gạch Terrazzo ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các công trình kiến trúc. Hiện nay, terrazzo phổ biến với nhiều tên gọi như sàn đá terrazzo hay sàn terrazzo trang trí,… Đây là loại sàn mang nét hiện đại, mẫu mã đa dạng, phù hợp với mọi không gian. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về Bê tông đá mài terrazzo trong bài viết dưới đây!

Bê tông đá mài terrazzo là gì?

Terrazzo là loại sàn phổ biến ở Ý, được tạo thành từ hỗn hợp đá, sỏi,… Sàn terrazzo được hoàn thiện với độ bóng và lạ mắt với các hạt đá granit trên bề mặt.

Bê tông đá mài terrazzo
Terrazzo là vật liệu phổ biến trong thi công hoàn thiện sàn tại Việt Nam

Tuy nhiên, khi đến Việt Nam, vật liệu chính để tạo nên gạch Terrazzo đã được thay thế bằng xi măng và sỏi. Terrazzo được ứng dụng để lát nền nguyên khối, lát sân vườn, lát vỉa hè,… thậm chí sản xuất các sản phẩm gạch terrazzo đúc như bồn tắm terrazzo, mặt bàn đá terrazzo,…

Terrazzo đang dần trở thành vật liệu phổ biến trong lĩnh vực xây dựng bởi đây là vật liệu không nung, vật liệu xây dựng xanh nên rất phù hợp với xu hướng sống xanh của người Việt Nam trong những năm gần đây.

Cấu tạo của Bê tông đá mài terrazzo

Gạch Terrazzo được hình thành nhờ sự kết hợp giữa các hạt đá nhỏ như đá granit, đá thạch anh, thủy tinh,… với vữa xi măng và các hóa chất khác để tạo độ liên kết bền vững, sau đó sẽ tiến hành mài và đánh bóng. để tạo ra sàn terrazzo hoàn thiện.

Bê tông đá mài terrazzo
Terrazzo là sự kết hợp của nhiều loại hạt đá với chất kết dính.

Ngoài ra, sàn terrazzo có thể sử dụng kết hợp với bột màu để tạo màu sắc bắt mắt cho sàn và phù hợp hơn với không gian trang trí.

Ứng dụng của Bê tông đá mài terrazzo

Gạch Terrazzo ngày càng được ưa chuộng và ứng dụng trong nhiều công trình kiến trúc. Một số công trình ứng dụng sàn gạch terrazzo như tòa nhà thương mại, siêu thị, sân bay, nhà hàng, quán cà phê, khách sạn,… bởi tính thẩm mỹ và độ bền cao.

Bê tông đá mài terrazzo
Sàn Terrazzo trong các dự án lớn.

Ưu điểm vượt trội của Bê tông đá mài terrazzo

Việc ứng dụng đá terrazzo ngày càng phổ biến bởi chúng mang lại nhiều ưu điểm trong quá trình sử dụng như tính thẩm mỹ, độ bền cao,…

Thiết kế linh hoạt

Terrazzo có thể tùy biến thiết kế phù hợp với từng không gian trang trí bằng cách thay đổi các thành phần. Với nhiều loại hạt và màu sắc, hoa văn terrazzo là vô hạn. Đặc biệt, ngoài thi công sàn nguyên khối, terrazzo còn được sản xuất theo tấm hình vuông hoặc hình chữ nhật.

Sàn gạch Terrazzo ngày càng được ưa chuộng với mẫu mã không giới hạn.

Do dễ dàng tùy chỉnh thiết kế, khách hàng có thể tự tạo ra những thiết kế riêng để thể hiện cá tính của mình trong từng công trình. Mẫu gạch terrazzo được thực hiện dựa trên những ý tưởng thiết kế khác nhau tạo nên nét độc đáo, điểm nhấn cho mỗi công trình.

Gạch Terrazzo với màu sắc và kiểu dáng linh hoạt, phù hợp với mọi không gian
Gạch Terrazzo với màu sắc và kiểu dáng linh hoạt, phù hợp với mọi không gian

Tính thẩm mỹ cao

Gạch Terrazzo sau khi thi công sẽ được mài và đánh bóng nên bề mặt có độ sáng bóng nhất định. Điều này giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian trang trí và phù hợp với các thiết kế hiện đại ngày nay.

Thi công nhanh

Thi công sàn đá mài terrazzo là quá trình gia cố terrazzo và mài đánh bóng nên thời gian thi công cũng rất nhanh chóng.

Chi phí xây dựng và bảo trì thấp

Do tính thẩm mỹ cao và cần thợ lành nghề để đảm bảo chất lượng thành phẩm nên giá thi công sàn gạch terrazzo khá cao. Sau khi mài, bề mặt của sàn terrazzo được xử lý, đánh bóng và phủ một lớp bảo vệ nên việc vệ sinh lau chùi rất dễ dàng và bạn cũng không cần lo lắng về vấn đề bám bẩn hay thấm nước và phát sinh rong rêu trên bề mặt.

Bê tông đá mài terrazzo
Gạch Terrazzo có độ bóng cao nên dễ lau chùi, không lo bám bụi.

Ngoài những ưu điểm trên, Bê tông đá mài terrazzo còn được thi công chà ron nên hạn chế được tình trạng rạn nứt, hư hỏng bề mặt sau một thời gian sử dụng. Vì vậy, xét về lâu dài, giá thi công sàn terrazzo hợp lý vì nó giúp bạn tối ưu hóa ngân sách mà không tốn quá nhiều chi phí cho việc vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng.